Động Thác Bờ

Đến với Động Thác Bờ, khách khi đi du lịch Hòa Bình thường nghĩ đến một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng.Đúng là như vậy Động Thác Bờ nằm ngay trong khu quần thể di tích đền Chúa Thác Bờ, là điểm dừng chân lý tưởng của đông đảo du khách thập phương khi đến với Hòa Bình.

Không chỉ được mệnh danh là địa danh du lich Hoa Binh nổi tiếng, Động Thác Bờ còn được biết đến là địa điểm tham quan du lịch tâm linh ý nghĩa, gây ấn tượng đặc biệt cho du khách là khối nhũ đá lớn hình cá chép hoá rồng hay hình người cao gần 2m.
Cung đường đến với Động Thác Bờ khá thuận lợi. Du khách có thể di chuyển bằng đường bộ theo hướng Bình Thanh - Thung Nai, sau đó đi 20 phút đường thủy. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi hoàn toàn bằng đường thủy, xuất phát từ cảng Bích Hạ, xã Thái Thịnh. Với lựa chọn này, bạn sẽ mất khoảng 1h10p tiếng đi tàu mới đến nơi.

Trong hành trình tham quan Động Thác Bờ, du khách sẽ có cơ được tham quan, thưởng thức phong cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây. Đặc biệt, nếu đến vào mùa cạn, du khách còn có cảm giác được chinh phục chính bản thân khi “phải” leo bộ tới gần 100 bậc đá từ chân núi đến cửa động.

Riêng vào mùa nước dâng, du khách lại được trải nghiệm cảm giác du ngoạn bằng thuyền để tiến vào bên trong động. Từ trên cửa động, khách tham quan có thể dễ dàng phóng tầm mắt ra xa để thả hồn vào thiên nhiên, cảm nhận sự hùng vĩ và nên thơ của núi rừng.

Tiến vào bên trong, du khách lại càng dễ dàng cảm nhận được sự kỳ vĩ của Động Thác Bờ. Trong động được cấu tạo thành những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng được hình thành do cặn đá vôi: của nước nhỏ giọt đọng lại trải qua hàng trăm nghìn năm mới thấy sức sáng tạo bất tận của thiên nhiên huyền ảo.

Động được chia làm ba khu, ngoài lòng động với những khối nhũ đá còn có khu vực tiếp du khách, lên cao khoảng 50 m là khu thờ Phật. Khu vòm động này khá rộng, có không khí mát lành. Ngoài ban thờ Phật tổ Quan âm rất lớn, Quan thế âm Bồ tát, các vị thần linh cai quản vùng này… Trong động được cấu tạo thành những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng được hình thành do cặn đá vôi: của nước nhỏ giọt đọng lại trải qua hàng trăm nghìn năm mới thấy sức sáng tạo bất tận của thiên nhiên huyền ảo. Những hình thù khác nhau của nhũ đá như cá chép hóa rồng, cây vàng, cây bạc, ô trời, lọng trời, dàn đàn đá, dàn cồng chiêng Mường như thánh thót ngân vang tựa như đàn trời...

Động Thác Bờ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia thu hút đông đảo du khách tới thưởng ngoạn.

Copyright © 2023. Đảo Dừa Thung Nai Hòa Bình, Hộ kinh doanh cá thể số 017179003637 - Chủ nhân: Đinh Thị Phấn Mọi thông tin, hình ảnh từ website đều thuộc bản quyền của daoduahoabinh.com