Du lịch Hòa Bình

Cùng đi du lịch Hòa Bình khám phá Đảo Dừa Thung Nai phong cách sinh thái tự nhiên thích hợp với hoạt động sự kiện và đam mê khám phá

Đảo Dừa là điểm dừng chân khó có thể bỏ qua khi đến thăm quan du lịch Hòa Bình, chúng ta cùng khám phá, trải nghiệm trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Xuất phát từ bến cảng Thung Nai mất khoảng 30 phút đi tàu trên lòng hồ Hòa Bình, du khách sẽ đến điểm du lịch đảo Dừa.

Đảo Dừa hiện lên tại đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất khu vực hồ Hòa Bình, thuộc xã Vầy Nưa của huyện vùng cao Đà Bắc, kề cận với điểm là đền Chúa Thác Bờ, Động Thác Bờ. Đảo Dừa được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch địa phương. Đảo rộng khoảng 10 ha, giao hòa giữa trời mây, non nước lòng hồ thủy điện Hòa Bình.


Chủ cơ sở đảo Dừa - ông Nguyễn Đình Tuy đã cho xây dựng trên đảo chuỗi nhà sàn lớn theo kiến trúc cổ truyền của người Mường, người Thái, với chuỗi nhà sàn lớn, nhỏ với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt là nơi ngủ nghỉ, khu vực nhà ăn có thể phục vụ cùng một lúc hàng trăm suất ăn, có chỗ vui chơi giải trí, giao lưu văn nghệ cộng đồng, có nơi ngắm cảnh, đốt lửa trại, chỗ hái quả, đánh lưới, chèo thuyền, câu cá… được quy hoạch xây dựng hài hòa với tự nhiên. Đảo cũng có cả những ngôi nhà, khu vực dành cho những gia đình nhỏ ở riêng.

Tại đây, du khách có thể đi bộ thăm quan trên đảo, ngắm vườn, hái trái cây thỏa thích tại các vườn cây ăn quả: xoài, hồng, nhãn, vải, hồng bì, khế…

Đến với đảo Dừa, bạn sẽ được tận hưởng, trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên non nước với vùng hồ rộng lớn, những ngọn núi trở thành các hòn đảo to nhỏ khác nhau giữa vùng nước mênh mông. Du khách được ngắm nhìn phong cảnh sơn thủy hữu tình, thấp thoáng những mái nhà sàn của các bản làng người Mường, người Dao ẩn hiện trong vòm cây xanh ở các hòn đảo, bán đảo trên hồ.

Trong ánh lửa trại bập bùng và trong men rượu nồng say, bạn nghe con tim rạo rực thương yêu. Bạn cũng có thể thả hồn trên thuyền độc mộc nhìn trăng sáng đêm rằm, đưa tay như chạm tới trời, nhìn xuống sóng nước lăn tăn, mặt trăng như òa vỡ, bình yên đến vô hạn. Rồi được thưởng thức các "sản vật” của địa phương do chính chủ đảo chiêu đãi với những món ăn thật bình dị như: cá sông Đà nướng, cá hun khói, rau rừng đồ chấm lòng cá, thịt lợn nướng... Tất cả đều sạch bong và ngọt lịm để lại dư vị chẳng thể nào quên.

Bên cạnh đó Đảo Dừa có các tàu chở khách và các thuyền gắn máy nhỏ để phục vụ du khách thăm quan các điểm du lịch quanh khu vực như đền Thác Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, đền Chúa Hang Miếng, suối Trạch, vịnh Ngòi Hoa, động Hoa Tiên, đảo Cối Xay Gió, đảo Xanh, đảo Ngọc... Đảo Dừa đã được đầu tư hệ thống điện và lắp sóng điện thoại, giúp du khách khi đi du lịch vẫn có thể nắm bắt và xử lý thông tin, công việc. Đảo Dừa đang là một điểm đến hấp, thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng bởi vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn mà ít nơi có được.
Copyright © 2023. Đảo Dừa Thung Nai Hòa Bình, Hộ kinh doanh cá thể số 017179003637 - Chủ nhân: Đinh Thị Phấn Mọi thông tin, hình ảnh từ website đều thuộc bản quyền của daoduahoabinh.com